วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ทุนการศึกษา AFS

ในแต่ละปีมูลนิธิเอเอฟเอส ประเทศไทยได้ พยายามรณรงค์จัดหาทุนการศึกษาให้กับผู้เข้าร่วมโครงการเพื่อสนับสนุน และเป็นการกระจายโอกาสให้เยาวชน ที่สนใจใฝ่เรียนได้รับโอกาสในการพัฒนาตนเองอย่างเท่าเทียมกัน โดยแบ่งทุนการศึกษาเป็น 3 ประเภทดังนี้
1. ทุนเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์
เพื่อสนับสนุนนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ผู้มีสิทธิ์ขอรับทุนคือ ผู้ที่ผ่านการสอบคัดเลือก บิดา มารดา หรือผู้ปกครองตามกฎหมาย ต้องมีรายได้รวมกันแล้วไม่เกิน 25,000 บาทต่อเดือน ผู้ประสงค์จะขอรับทุนสามารถขอระเบียบการได้ที่ศูนย์ประสานงานเอเอฟเอสเขต และที่มูลนิธิเอเอฟเอส ประเทศไทย
2. ทุนการศึกษาจากบริษัททั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งภายในและต่างประเทศ
เจ้าของทุนจะจ่ายเงินบริจาคสมทบทุนสำหรับผ่านการคัดเลือกให้กับมูลนิธิเอเอฟเอส ประเทศไทยโดยตรง ผู้มีสิทธิ์ขอทุนประเภทนี้ ต้องเป็นบุตร / ธิดาของเจ้าหน้าที่ หรือพนักงานในหน่วยงานหรือบริษัทของเจ้าของทุนและ / หรือมีคุณสมบัติตามที่เจ้าของทุนกำหนด ซึ่งสามารถติดต่อสอบถามทางมูลนิธิ และขอรายละเอียดได้จากเจ้าของทุน

3. ทุนรัฐบาลสหรัฐอเมริกา
เป็นทุนเต็มจำนวนให้แก่นักเรียนไทยมุสลิม ที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนดและผ่านการคัดเลือก เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างเยาวชนมุสลิมกับชาวอเมริกัน ผู้ประสงค์จะขอรับทุนสามารถขอระเบียบการได้ที่ศูนย์ประสานงาน เอเอฟเอสเขต และที่มูลนิธิเอเอฟเอส ประเทศไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น